State Disability Insurance (SDI) Tax là một chương trình theo luật định của tiểu bang khấu trừ thuế trực tiếp từ tiền lương công nhân và đã có hiệu lực tại California từ năm 1946. Chương trình bảo hiểm này với mục đích là sẽ giúp trả một phần tiền lương (partial wage payment) ngắn hạn cho các công nhân không thể làm việc vì lý do bị thương tích mà không liên quan đến công việc làm (non work-related disability) hoặc mang thai hay sanh đẻ.
Hơn nữa, vào năm 2002, tiểu bang California đã ban hành thêm chương trình bảo hiểm được gọi là Paid Family Leave (PFL) để trả tiền lương tạm thời cho những công nhân cần phải nghỉ làm việc vì hoàn cảnh cần chăm lo cho thân nhân trong gia đình bị bệnh nặng, hoặc cần chăm sóc cho con trẻ sơ sinh.
Hiện nay có khoảng 13 triệu công nhân ở California phải trả thuế theo quy định cho hai chương trình bảo hiểm này: State Disability Insurance (SDI) và Paid Family Leave Insurance. Số phần trăm thuế SDI công nhân cần phải trả cho năm 2011 là 1.2%. Giới hạn tiền lương đóng thuế cho chương trình SDI là $93,316 cho mỗi nhân viên của năm 2011. Số tiền tối đa giữ lại của mỗi nhân viên là $1,119.79.
Kể từ thời gian ngày 1 tháng 1, năm 2010, số tiền mà chương trình SDI có thể trả cho công nhân khoảng từ $50 đến tối đa là $987 cho mỗi tuần. Để được hưởng số tiền tối đa cho mỗi tuần ($987), một cá nhân phải làm với số tiền lương thấp nhất là $23,305.46 trong một phần tư thời kỳ cơ sở của năm lịch (calender quarter).
Số tiền mà một cá nhân được hưởng hằng tuần là khoảng 55% trên số tiền lợi tức thu nhập cho đến số tiền tối đa, và có thể nhận được tới 52 tuần cho chương trình Disability Insurance (DI), hoặc tới 6 tuần cho chương trình Paid Family Leave (PFL).
Để có thể tìm hiểu rõ ràng thêm về quyền lợi của các chương trình bảo hiểm trên, Bạn có thể liên lạc với các số điện thoại miễn phí: 1-800-480-3287 hoặc 1-877-238-4373, hoặc nên tham khảo với các nhân viên kế toán hoặc văn phòng dịch vụ khai thuế, hoặc vào trang web: www.edd.ca.gov/Disability.