Chị Cyndi P. kinh doanh nail vùng Arizona cho biết: “Cần thông hiểu nhu cầu của thợ khi tìm việc. Tâm lý chung, thợ muốn có nơi làm việc ổn định về income, có tiền tips, và đi lại thuận tiện.” . Anh Phi. T.N. kinh doanh Nail ở Ohio cho biết: “Thợ nails ai cũng muốn làm ở nơi công việc không quá vất vả lại có thu nhập và tiền tip khá. Tuy vậy, cũng tùy người tùy nơi … làm khu Mỹ trắng giá cao, công việc không mệt lắm, tiền tips cũng khá khá , nhưng thường đòi hỏi khách có tay nghề khá làm bột hay nước giỏi , biết làm cả facial, waxing, design nail mới dễ xin việc và thường phải đi xa nếu làm ở Cali này . Còn làm khu Mỹ đen hay khách da màu, làm vất vả, tiền tip ít hơn, thu nhập chỉ khá nếu chịu khó làm việc nhiều, ngược lại chủ không quá khắc khe ở việc đòi hỏi về tay nghề, dễ xin việc cho người mới vào nghề không lâu cũng như muốn làm nơi gần nhà. Riêng thợ làm xuyên bang (ngoài Cali) thì khỏi nói, thường income cao hơn hết …”
Vấn đề lương bao của thợ. Lương bao là hình thức trả lương được áp dụng từ lâu cho nghề nail. Thường thợ được bao là thợ có tay nghề cao, giỏi tiếng Mỹ, cá biệt có người có đặc điểm “build” khách giỏi, lấy hẹn với khách nhanh chóng chính xác do khả năng tiếng Mỹ lưu loát. Nhưng theo đánh giá, hiện nay đa phần thợ không còn thích lương bao như trước đây. Bởi, sự gò bó để xảy ra (dù gì lương bao mà … chủ cũng muốn thợ làm công cho mình làm việc “cho đáng đồng tiền bát gạo”?! ; đó là lời qua tiếng lại do sự ganh ghét của chị em bạn thợ khách trong tiệm). Chị Tina K. làm nails vùng Las Vegas, tâm sự: “Hồi trước em làm cho một tiệm được chủ bao lương … nhưng phiền lắm anh ơi … khi tiệm vắng khách là bà chủ cứ sai em làm chuyện này chuyện nó … cho “đỡ tiếc tiền lương bao” sao ấy … kể cả việc kêu em đi đổ rác, clean phòng facial - waxing … bực mình lắm!”. Việc giao nhiều khách trong tiệm cho người giỏi nghề làm là khuynh hướng chung. Bởi, thợ giỏi mặc nhiên thường hút khách rất mạnh. Điều này có ưu khuyết của nó, ưu điểm là chạy khách tốt cho những ngày khách đông, khuyết điểm là tính công bằng trong quan hệ với thợ trong tiệm bị ảnh hưởng, hay xảy ra xung đột ngầm giữa thợ … do tranh nhau khách ngấm ngầm hoặc cá biệt có tiệm còn công khai đôi co giành khách với nhau trong tiệm giữa các thợ nhất là thời buổi này sự ế ẩm diễn ra nhiều nơi .
Nói tới nghệ thuật mướn thợ nail , không thể không nắm biết những ưu điểm cần nắm rõ khi thuê mướn thợ nail: chủ luôn là người có tay nghề & kinh nghiệm lâu năm, nên có thể chỉ trao đổi ít nhiều là có thể nhận biết người thợ xin việc có “ hạp” với tiệm mình không. Mướn thợ cần căn cứ thực trạng tiệm, cách làm móng của tiệm (dựa vào thị hiếu & nhu cầu của thị trường nơi tiệm tọa lạc). Chị Thao T. T. kinh nails tiểu bang Alabama , có kinh nghiệm về việc này cho biết : “Khách tiệm mình là khu Mỹ trắng, với lối làm móng bột mỏng, thanh và nhanh … nếu chọn thợ từng làm ở khu Mễ, Mỹ đen … họ thường có lối làm móng bộ dầy cui … thường không hợp với cách làm của tiệm”. Dạo này khách thường yêu cầu các dịch vụ hand painted nail designs (vẽ tay bằng tay không phải xịt airbrush), cho nên khi tuyển thợ chú ý nhiều đều khả năng vẽ nail cũng là một khuynh hướng đáng chú ý của thị trường nail nhất là vào mùa hè khi công việc nail design trở thành một nhu cầu cần thiết. Ngoài ra quan tâm đến những luật lệ về lao động trong thuê mướn thợ cũng là vấn đề quan trọng để tránh bị phạt vạ bất ngờ.
12 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THƯƠNG LƯỢNG MƯỚN THỢ
GIỮ THỢ QUAN TRỌNG NHƯ MƯỚN THỢ
Thật vậy, như chị Nhan P. kinh doanh nail vùng South Bay, tâm sự: “Hồi trước, có một cô thợ rất giỏi về tay nghề, lẫn khả năng tiếng Mỹ & khả năng thu hút khách … cô ấy làm cho tiệm mình, nhưng do bất đồng về cách phân tua làm việc trong tiệm, cô ấy bỏ đi, đó là một điều đáng tiếc!” Theo nhận định chung của giới kinh doanh nails lâu năm ở Mỹ thì những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng giữ được thợ hay không, được đánh giá xếp loại như sau:
Trong công việc kinh doanh nails – cũng như mọi ngành nghề khác – yếu tố con người luôn rất quan trọng. Cho nên “nghệ thuật mướn và giữ thợ trong nghề nail” thật sự chính là một trong những chìa khóa quan trọng của sự thành công trong kinh doanh nail hiện nay!
Các tin đã đăng:
- Chọn địa điểm mở tiệm nails vào thời điểm kinh tế khó khăn
- 10 ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ CÓ BỘ MÁY DŨA HOÀN HẢO
- CHIA KHÁCH CHO THỢ - Giải pháp nào là tốt nhất ?
- Những điều cần biết về việc khai báo tiền "tip" cho sở thuế
- Mẹo vặt sửa móng cho các bạn mới vào nghề
- 6 bí quyết giúp hoàn thiện kỹ thuật làm nails
- Giữ khách trong mùa hè
- 10 giải pháp để nâng cao kỹ thuật làm nails
- Nail salon cần tự thanh tra để tránh bị phạt
- Phương thức tăng lợi tức cho tiệm nails một cách hiệu quả
Testing tesing Testing tesingTesting tesingTesting tesingTesting tesingTesting tesing |
Nghề Nail với Luật Thuế Vụ và Lao Động Người gốc Việt đã bắt đầu bước vào nghề nail tại Hoa Kỳ vào cuối thập |
Những Luật Lệ Căn Bản cho Cơ Sở Thương Mại tại Hoa Kỳ Người Việt xưa nay có câu “phi thương, bất phú”, ý nôm na là phải làm |
Tiệm bạn đã "an toàn & vệ sinh" chưa? Gần đây nhiều vụ nhiễm trùng, những trường hợp bị phạt nặng và luật lệ |
Những điều cần biết khi sử dụng người mẫu trong thi nails Người mẫu hay model trong thi nails là một trong những điều kiện bắt buộc phải |
8 điều cần biết khi làm nails Nghề nails mang đến cơ hội sớm ổn định cuộc sống và đời sống mau sung túc |
10 MẸO CHĂM SÓC MÓNG TRONG MÙA HÈ Mùa Hè là lúc nghề nails có doanh thu cao với số lượng khách cao nhất trong năm. |
, , , , , Terms of use, Privacy policy
©2007-2013 Bản quyền thuộc về Liên Mạng Việt Nam - http://lmvn.com |